Công Ty TNHH Vận Tải 24h

Những quy định trong Hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa cần lưu ý những vấn đề gì? Hợp đồng vận chuyển hàng hóa cần những giấy tờ gì?
Nếu bạn đang muốn vận chuyển hàng hóa một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu là hợp đồng vận chuyển hàng hóa. Bởi đây là giấy tờ quan trọng khi bạn cần hoàn thành những thủ tục về vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn chưa biết rõ về hợp đồng vận chuyển hàng hóa, hãy đọc bài viết dưới đây.
Hợp đồng vận chuyển hàng hóa quan trọng như thế nào?



Nhưng quy định trong Hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa được coi như một bản cam kết mang giá trị pháp lý và được thỏa thuận giữa bên vận chuẩn và bên được thuê để vận chuyển. Khi đó bên thuê vận chuyển sẽ yêu cầu bên vận chuyển đưa hàng hóa đến đúng nơi quy định.
Theo một số bên thuê vận chuyển sẽ lựa chọn đường hàng không sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn . Nhưng nếu để tiết kiệm chi phí và có khối lượng hàng hóa lớn bạn có thể lựa chọn hình thức vận chuyển hàng bằng đường bộ.

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa cần được rõ rang tất cả các khoản mục, các điều mà 2 bên cần thảo luận. Thời gian giao trả hàng hóa đúng nơi, đúng thời gian. Phí sẽ được tính theo sự thỏa thuận hợp đồng giữa 2 bên.

Bên nhận hàng hóa cần kiểm tra trước khi nhận như hàng hóa có bị vỡ, hỏng hóc hay không. Khi cả 2 bên đều đồng ý và giao nhận hàng hóa khi đó hợp đồng vận chuyển hàng hóa sẽ chấm dứt và hết hiệu lực.

Bên được thuê vận chuyển phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hàng hóa theo đúng những cam kết của hợp đồng. Hợp đồng là văn bản pháp lý đóng vai trò điều kiện cần để quá trình giao nhận diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi. Bên cạnh đó cũng đảm bảo được quyền lợi của cả 2 bên.

Một số chú ý về hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Về hình thức ký kết hợp đồng sẽ được thực hiện bằng văn bản để đảm bảo tính công bằng giữa bên thuê và người thuê. Hợp đồng vận chuyển hàng hóa sẽ dành cho những cá nhân hoặc những tổ chức, có thể có người đại diện pháp luật đứng ra để ý kết hợp đồng. Trong hợp đồng cần có những nội dung cơ bản như đối tương vận chuyển, hàng hóa, phương thức đóng gói, trách nhiệm của cả 2 bên trong quá trình giao nhận hàng hóa.Thời gian giao hàng đúng hạn. Cước phí vận chuyển với mức cước thỏa thuận trừ những trừng hợp có sự tranh chấp về pháp luật. Các phương thức thanh toán có thể bằng tiền mặt hoặc qua chuyển khoản.

Một số chú ý về hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa là sự giao nhận của các bên vận chuyển có nghĩa vụ chuyển tài sản đến đúng địa điểm cần giao. Trách nhiệm của bên thuê vận chuyển đó là phải trả đầy đủ các cước phí trong quá trình vận chuyển. Hợp đồng vận chuyển tài sản sẽ được thực hiện ngay sau khi hai bên cùng ký kết hợp đồng. Hợp đồng vận chuyển hàng hóa cũng là bản giao ước mà cả 2 bên cùng phải thực hiện khi bên thuê vận chuyển có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Bài viết cùng chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

goto top
Call: 024.66.60.60.60 Call: 0986.033.313